Information

ข้อมูลเจ้าของร้าน

จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต

บทความที่น่าสนใจ

หมวดสินค้าทั้งหมด

แจ้งการชำระเงิน ของร้าน จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต ตรวจสอบพัสดุ ของร้าน จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต แจ้งปัญหาเกี่ยวกับระบบร้านค้า จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต

ชื่อหัวเรื่อง : เฉลยหมดเปลือก! เทคนิคติวคณิตศาสตร์เข้ามหาลัยให้ได้คะแนนเต็ม


หัวข้อ : เฉลยหมดเปลือก! เทคนิคติวคณิตศาสตร์เข้ามหาลัยให้ได้คะแนนเต็ม

ชื่อ:jj

 

 

หนึ่งในวิชาปราบเซียนที่อาจจะเป็นไม้เบื่อไม้เมาสำหรับน้องๆ นักเรียนหลายคน แต่ไม่ว่าน้องๆ จะเลือกเรียนสายวิทย์หรือสายศิลป์ การใช้วิชาคณิตศาสตร์ในการสอบเข้ามหาลัยก็คงเป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงไปไม่ได้ แต่จะทำอย่างไรให้การเตรียมตัวติวคณิตศาสตร์เพื่อเข้ามหาลัยเป็นไปอย่างสนุกและได้ผล ได้เข้าคณะที่ต้องการ บทความนี้มีเคล็ดลับดีๆ มาฝากน้องๆ ที่กำลังอยู่ในวัยมัธยมปลาย จะมีอะไรที่สามารถเอาไปปรับใช้และทำตามได้บ้าง มาดูกันเลย

 

มีส่วนร่วมในชั้นเรียน

เคล็ดลับสำคัญอันดับแรกที่จะทำให้การติวคณิตศาสตร์เข้ามหาลัยของน้องๆ ได้ผลนั่นก็คือ การตั้งใจฟังสิ่งที่ครูผู้สอนอธิบายในห้องให้ได้มากที่สุด พยายามทำความเข้าใจ ณ เวลานั้นให้ได้ เพราะการเรียนคณิตศาสตร์นั้นไม่ใช่วิชาท่องจำแต่เป็นวิชาที่อาศัยความเข้าใจ ดังนั้นถ้าหากน้องๆ ตั้งใจฟังครูผู้สอนอธิบายตั้งแต่ในห้องเรียนและพยายามมีส่วนร่วมในห้องเรียนให้ได้มากที่สุด ตั้งแต่การฝึกทำโจทย์ไปด้วยกัน การยกมือถามตอบ เมื่อกลับมาทบทวนจะได้เข้าใจและจำในสิ่งที่ครูผู้สอนอธิบายมากขึ้นนั่นเอง

 

มีวินัยในการฝึกทำโจทย์

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการติวคณิตศาสตร์ให้ได้ผลคือ การหมั่นฝึกฝนและทำโจทย์คณิตศาสตร์อย่างสม่ำเสมอ แน่นอนว่าวิชานี้คือการทำความเข้าใจมากกว่าการท่องจำ และความเข้าใจก็เกิดขึ้นได้จากการฝึกฝนทำโจทย์บ่อยครั้ง เหมือนเป็นการฝึกมือ และถ้าหากรู้ว่าจะต้องมีสอบสนามสำคัญๆ ในระยะเวลาอันใกล้ก็แนะนำว่าถ้าจับเวลาในการทำโจทย์ได้ก็จะเป็นประโยชน์มากเช่นกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้การติวคณิตศาสตร์เพื่อเข้ามหาลัยได้ผล ไม่ทำให้น้องๆ รู้สึกว่าคณิตศาสตร์เป็นเรื่องไกลตัวสำหรับน้องๆ วัยเรียนอีกต่อไป

 

จับกลุ่มติวกับเพื่อนๆ

นอกจากตั้งใจฟังครูผู้สอนในห้องและหมั่นฝึกฝนทำโจทย์ ถ้าหากยังมีบางส่วนไม่เข้าใจอยู่ อีกหนึ่งเคล็ดลับการติวคณิตศาสตร์เพื่อเข้ามหาลัยให้ได้ผลที่ทางเราอยากจะแนะนำก็คือการจับกลุ่มติวกันกับเพื่อนๆ ก็ช่วยได้เหมือนกัน เพราะน้องๆ บางคนอาจจะไม่ถนัดหรือไม่กล้าคุยกับครูผู้สอน การคุยกับเพื่อนที่มีความเข้าใจและให้เพื่อนช่วยอธิบายก็เป็นทางออกที่ดีเช่นกัน ได้ประโยชน์ทั้งผู้ฟังและผู้อธิบาย เหมือนเป็นการได้ทบทวนไปในตัวนั่นเอง

 

จากเคล็ดลับที่จะทำให้การติวคณิตศาสตร์เพื่อเข้ามหาลัยเป็นไปอย่างได้ผล ทำให้น้องๆ มีคะแนนมากเพียงพอที่จะไปใช้ยื่นเข้าคณะและมหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝันนั้นเป็นอะไรที่ต้องใช้วินัยอย่างมาก แบ่งเวลาอ่านหนังสือ แบ่งเวลาทำโจทย์ให้ดีก็จะเป็นใบเบิกทางให้น้องๆ ได้เข้าคณะที่ใช่ได้ไม่ยากแน่นอน

ip : 147.50.xx.xx เขียนเมื่อ :2024-02-28 16:58:55


ตอบกลับกระทู้นี้
ข้อความ
ชื่อของคุณ
สำหรับสมาชิก(เจ้าของร้านและสมาชิก) หากไม่ใช่สมาชิกไม่ต้องใส่ส่วนนี้
สถานะ: เจ้าของร้าน สมาชิก
ชื่อผู้ใช้งาน:
รหัสผ่าน
อีเมล์ของคุณ
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 100 KB)
รหัสรูปภาพ
กรอกตามรูป
 
จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต