Information

ข้อมูลเจ้าของร้าน

จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต

บทความที่น่าสนใจ

หมวดสินค้าทั้งหมด

แจ้งการชำระเงิน ของร้าน จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต ตรวจสอบพัสดุ ของร้าน จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต แจ้งปัญหาเกี่ยวกับระบบร้านค้า จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต

ชื่อหัวเรื่อง : ตอบคำถาม! วางแผนเกษียณยังไงให้มีเงินใช้ไปตลอดชีวิต


หัวข้อ : ตอบคำถาม! วางแผนเกษียณยังไงให้มีเงินใช้ไปตลอดชีวิต

ชื่อ:jj

 


 

หากจะพูดถึงเรื่องของวัยเกษียณก็คงมีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะต้องเตรียมตัว ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของการสำรองค่าใช้จ่ายเอาไว้ใช้ในการรักษาพยาบาลเพียงอย่างเดียว แต่เรื่องของการออมเงินเอาไว้กินใช้ในยามที่ไม่ได้มีรายได้เข้ามาแล้วนั้นก็เป็นอะไรที่ต้องวางแผนด้วยเช่นเดียวกัน จึงเป็นที่มาของคำถามว่าเราจะวางแผนเกษียณยังไงเพื่อให้ค่าใช้จ่ายทั้งสองส่วนมากเพียงพอที่จะใช้ในวัยหลัง 60 บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก ขั้นตอนการวางแผนเกษียณยังไงให้เป็นขั้นตอน ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

 

ตั้งเป้าหมายเป็นจำนวนเงิน

สิ่งสำคัญอันดับแรก วางแผนเกษียณยังไงให้พอดีและลงตัว แนะนำให้เริ่มต้นที่การตั้งเป้าหมายเป็นจำนวนเงินก่อนเป็นอันดับแรก คำนวณดูคร่าวๆ ว่าค่าใช้จ่ายที่จำเป็นต้องใช้ในยามเกษียณนั้นมีอะไรบ้าง ตกอยู่ที่เดือนละเท่าไหร่ ซึ่งจำนวนเงินที่แต่ละคนต้องใช้ก็ย่อมไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและภาระค่าใช้จ่าย เพื่อให้ทราบว่าจะต้องวางแผนเกษียณยังไง ต้องใช้เงินจำนวนเท่าไหร่ แนะนำว่าให้กำหนดค่าใช้จ่ายที่จะต้องใช้หลังเกษียณต่อปี คูณกับจำนวนปีที่คาดว่าจะใช้ชีวิตยามหลังเกษียณ ก็จะได้ออกมาเป็นจำนวนเงิน เมื่อถึงเวลานั้นก็จะทราบว่าจำนวนเงินเท่าไหร่ จะได้เริ่มวางแผนในการออมเงินในลำดับถัดมานั่นเอง

 

วางแผนออมเงิน

ขั้นตอนถัดมาของการเริ่มวางแผนเกษียณยังไงให้ลงตัวและพอดีก็คือการเริ่มวางแผนออมเงิน หลังจากรู้แล้วว่าจำเป็นจะต้องใช้เงินจำนวนเท่าไหร่หลังเกษียณก็แนะนำให้เริ่มวางแผนออมเงิน ยิ่งเริ่มเร็วก็ยิ่งได้เปรียบ อาจจะเริ่มต้นที่กองทุนต่างๆ ที่สะสมเอาไว้ ตั้งแต่ประกันสังคม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ประกันต่างๆ นำเอาเงินได้จากกองทุนทั้งหมดที่สะสมไว้มารวมกันก็จะทราบว่าขาดเหลืออีกประมาณเท่าไหร่ จะได้วางแผนออมเงินเพิ่มเติม หรือถ้าหากลองคำนวณดูแล้วจำนวนเงินที่ต้องออมเพิ่มยังอีกห่างไกลจากจำนวนเงินที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ก็แนะนำให้ลดรายจ่ายต่างๆ ที่ไม่จำเป็นออกไปและเริ่มลงทุนเพิ่ม เน้นเก็บออมแบบระยะยาวเพื่อเก็บเกี่ยวจากดอกเบี้ยหลังจากที่ลงทุนครบจำนวนปี ก็มีส่วนช่วยในการกระจายความเสี่ยงเผื่อเอาไว้ เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อวางแผนเกษียณยังไงให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

ตรวจสอบแผนเกษียณอยู่เรื่อยๆ

หลังจากที่ทราบจำนวนเงินที่ต้องใช้หลังเกษียณและทำการวางแผนออมเงินเรียบร้อยแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่มองข้ามไปไม่ได้และเพื่อให้การวางแผนเกษียณยังไงให้ราบรื่นมากที่สุดนั่นก็คือการหมั่นตรวจสอบแผนเกษียณของตัวเองอยู่เรื่อยๆ เพื่อเป็นการทบทวนแผนที่ได้วางไปว่ามาถูกทาง หรือถ้าหากมีตรงไหนที่จำเป็นต้องแก้ไขตามสถานการณ์ต่างๆ ที่อยู่รอบนอก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าเงินเฟ้อ สถานการณ์กองทุนต่างๆ ที่ได้ลงทุนเอาไว้ ฯลฯ เมื่อมีการเอาแผนออกมากางและแก้ไขแบบประจำปี หากเกิดเหตุฉุกเฉินอะไรจะได้แก้ไขได้ทันเวลา

 

เพราะอนาคตเป็นเรื่องไม่แน่ไม่นอน ดังนั้นการเตรียมการและวางแผนเกษียณยังไงให้มีประสิทธิภาพ พร้อมรับมือกับสิ่งต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นก็ถือว่าเป็นความไม่ประมาทอย่างหนึ่ง หากไม่มั่นใจเรื่องว่าจะวางแผนเกษียณยังไงให้มีประสิทธิภาพ แนะนำให้สอบถามข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้จะดีที่สุด

ip : 147.50.xx.xx เขียนเมื่อ :2024-01-17 09:45:49


ตอบกลับกระทู้นี้
ข้อความ
ชื่อของคุณ
สำหรับสมาชิก(เจ้าของร้านและสมาชิก) หากไม่ใช่สมาชิกไม่ต้องใส่ส่วนนี้
สถานะ: เจ้าของร้าน สมาชิก
ชื่อผู้ใช้งาน:
รหัสผ่าน
อีเมล์ของคุณ
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 100 KB)
รหัสรูปภาพ
กรอกตามรูป
 
จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต