Information

ข้อมูลเจ้าของร้าน

จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต

บทความที่น่าสนใจ

หมวดสินค้าทั้งหมด

แจ้งการชำระเงิน ของร้าน จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต ตรวจสอบพัสดุ ของร้าน จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต แจ้งปัญหาเกี่ยวกับระบบร้านค้า จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต

ชื่อหัวเรื่อง : ไปฮ่องกงฉบับสายมูควรไปที่ไหน เตรียมตัวยังไง? ที่นี่มีคำตอบ


หัวข้อ : ไปฮ่องกงฉบับสายมูควรไปที่ไหน เตรียมตัวยังไง? ที่นี่มีคำตอบ

ชื่อ:weraea
(สมาชิก)

เตรียมตัวเที่ยวฮ่องกง ยากไหม ควรเที่ยวที่ไหนดี อัพเดทล่าสุด

ปีใหม่ 2567 นี้ สำหรับคนสายมูที่เบื่อการเที่ยวในประเทศไทยแล้ว ก็สามารถไปที่ประเทศฮ่องกงในวันหยุดพักผ่อนได้ เพราะเป็นประเทศที่สวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ค่าเงินของประเทศฮ่องกงนั้นไม่แพงเลย สามารถวางแผนการใช้จ่ายได้อย่างง่ายดาย รู้แบบนี้แล้วจะพลาดการไปเที่ยวที่นี่ไม่ได้แล้วและการเตรียมตัวเที่ยวไปควรทำยังไง ยากไหม ทำประกันภัยการเดินทางดีไหม ไปดูกัน !

ที่เที่ยวฮ่องกง ไหว้พระทำบุญ 

ใครกำลังมองหาที่เที่ยวต่างประเทศ สวยๆ มีสถานที่มากมาย อยากไปมูเรื่องความรัก การงานการเงิน ต้องที่นี่เลย ฮ่องกง เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เราจะแนะนำคุณ สำหรับสายมูและผู้ที่ชื่นชอบความสวยงามของวัดต่างๆ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นปักหมุดเที่ยวยังไง ควรเตรียมตัวอย่างไร วันนี้เราจะพาคุณมาเตรียมความพร้อมและเตรียมพร้อมแพลนการเที่ยวไปพร้อม ๆ กัน 

วัดโป่ลิน (PoLin Monastery)  

วัดสวยงามตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา หากเราลองแปลเป็นไทยจะแปลว่า สิ่งของศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งภายในใต้องค์พระมีภาพศิลปะจีนโบราณและ รวมถึงประวัติความเป็นมา และที่สำคัญ ที่ประดิษฐานพระเขี้ยวแก้ว ของพระพุทธเจ้า ที่อัญเชิญจากประเทศศรีลังกา  ถ้าต้องการขึ้นไปยังเขานั้นต้องขึ้นไป 268 ขั้นซึ่งนอกจากมีพระพุทธรูปแล้วยังมีทะเลอันสวยงามอีกด้วย งานนี้สายมูถูกใจแน่นอน

วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple)

วัดนี้เป็นวัดที่ฮิตและเป็นที่นิยมอย่างมากในการเข้ามาขอพรเรื่องสุขภาพ เรื่องเงินและที่ขาดไม่ได้คือเรื่องของความรักนั่นเองที่นี่มีสิ่งที่เรียกว่า ด้ายแดง ตามความเชื่อของคนฮ่องกง จะสามารถพาคนรักมาพบเจอกันได้ นอกจากนี้ด้านในยังประดิษฐานองค์หวังต้าเซียนและประวัติของท่านภายในวิหารอีกด้วย

วัดซิกซิกหยวน หว่องไท่ซิน (Sik Sik Yuen Wong Tai Sin Temple)

ที่นี่เป็นวัดที่สร้างขึ้นมาเพื่อบูชาพระสงฆ์รูปหนึ่งในสมัยกาลก่อนนามว่า หลวงพ่อหว่องไทซิน ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของคนหมู่มาก ภายนอกและภายในนั้นสวยงามมากเนื่องจากได้รับอิทธิพลมาจาก ลัทธิเต๋า ศาสนาพุทธ และลัทธิขงจื๊อ วัดนี้เป็นที่นิยมเพราะเชื่อว่าพระหวังต้าเซียนนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสิ่งได้ก็จะสมปรารถนาทุกประการ จึงทำให้วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ไปเที่ยวฮ่องกงต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

บทความด้านบนได้พูดถึงเรื่องของสถานที่การท่องเที่ยวไปเรียบร้อยแล้ว ถัดมาจะเป็นการเตรียมตัวเพื่อไปยังฮ่องกง สำหรับผู้ที่ไม่เคยไปหรือยังไม่มีแนวทางในการเตรียมตัวไม่ว่าจะเป็น การเตรียมตัว สุขภาพ หรือการทำประกันภัยการเดินทาง ระหว่างการเที่ยวต่างประเทศวันนี้เราจะพาทุกคนมาวางแผนด้วยกัน

เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน

เตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้ครบถ้วนเช่น พาสสปอร์ตของตนเอง แพลนการเที่ยว ที่ต้องรู้เลยก็คือการไปฮ่องกง ไม่จำเป็นต้องขอวีซ่าเนื่องจากสามารถเข้าประเทศได้เลย แต่จำเป็นต้องตรวจ RT-PCR 48 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง หรือตรวจ RAT 24 ชั่วโมงก่อนเดินทางและขอหนังสือรับรองการฉีดวัคซีนมาด้วยนะ

การเดินทางขึ้นเครื่อง

  • การขึ้นเครื่องบินห้ามนำสิ่งของที่เป็นโลหะ ใส่กระเป๋าเล็กที่ถือขึ้นเครื่องได้เด็ดขาด 

  • ห้ามนำของเหลวขนาดเกิน 100 มล.ขึ้นเครื่อง เช่น ครีมทาผิว เจลใส่ผม ครีมล้างหน้า เป็นต้น 

  • กระเป๋าเดินทางควรมีความแข็งแรงและมีกุญแจล็อคตัวเลขเพื่อความสะดวกปลอดภัย

  • กระเป๋าขึ้นเครื่องได้ 1 ใบ น้ำหนักต้องไม่ ไม่เกิน 7 กิโลกรัม

 

ทำประกันภัยการเดินทาง

ข้อสุดท้ายคือการทำประกันภัยเดินทาง เนื่องจากการท่องเที่ยวต่างประเทศย่อมมีความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสัมภาระ สุขภาพ เหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆ เช่น อุบัติเหตุ การโจรกรรม หรือแม้กระทั่งการเปลี่ยนแปลงการเดินทางของเครื่องบินที่เราไม่อาจควบคุมได้ ดังนั้นเราควรทำประกันภัยการเดินทางเอาไว้อุ่นใจกว่ามาก

สรุปเรื่องการท่องเที่ยวประเทศฮ่องกง 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับที่ท่องเที่ยวในฮ่องกงที่นำมาฝากในวันนี้ตรงใจสายมู พลาดไม่ได้เลย แต่ยังไงก็ตามการท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นมักพบเจอกับความชุลมุน วุ่นวายหรือสิ่งที่คาดไม่ถึงเสมอ หากทำประกันภัยการเดินทาง ไว้ก่อนล่วงหน้าก็ถือเป็นการรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างดี หมดห่วงเรื่องเที่ยว คลายกังวล คุ้มครองเต็มที่ทั้งเรื่องสุขภาพ การเดินทางและสัมภาระต่าง ๆ ได้เลย

 


ภาพประกอบ :  https://drive.google.com/drive/fol

ip : 43.249.xx.xx เขียนเมื่อ :2024-01-12 10:38:29


ตอบกลับกระทู้นี้
ข้อความ
ชื่อของคุณ
สำหรับสมาชิก(เจ้าของร้านและสมาชิก) หากไม่ใช่สมาชิกไม่ต้องใส่ส่วนนี้
สถานะ: เจ้าของร้าน สมาชิก
ชื่อผู้ใช้งาน:
รหัสผ่าน
อีเมล์ของคุณ
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 100 KB)
รหัสรูปภาพ
กรอกตามรูป
 
จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต