Information

ข้อมูลเจ้าของร้าน

จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต

บทความที่น่าสนใจ

หมวดสินค้าทั้งหมด

แจ้งการชำระเงิน ของร้าน จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต ตรวจสอบพัสดุ ของร้าน จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต แจ้งปัญหาเกี่ยวกับระบบร้านค้า จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต

ชื่อหัวเรื่อง : งบจำกัดจะทำประกันรถยนต์ชั้น 3 หรือ ชั้น 2 ดีกว่ากัน


หัวข้อ : งบจำกัดจะทำประกันรถยนต์ชั้น 3 หรือ ชั้น 2 ดีกว่ากัน

ชื่อ:earn
(สมาชิก)

งบน้อยแต่อยากทำประกันรถ ควรทำประกันรถยนต์ชั้น 2 หรือ 3 มากกว่ากัน

ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ ประกันรถยนต์ชั้น 2 แตกต่างกันไหม แบบไหนดีกว่า ถ้าวันนี้คุณมีงบจำกัดในการซื้อประกันรถคุณจำเป็นต้องทราบความแตกต่างและการคุ้มครองของประกันทั้ง 2 แบบให้มากขึ้นก่อนทำการตัดสินใจเลือกซื้อประกันเพื่อความคุ้มค่าในการจ่ายเงินและการคุ้มครองที่เหมาะสมกับตัวคุณ เราจะพามาหาคำตอบไปพร้อมกัน

ทำความเข้าใจประกันรถยนต์ชั้น 3 

ประกันรถยนต์ชั้น 3 เป็นอีกหนึ่งประเภทในประกันรถยนต์ภาคสมัครใจที่ให้ความคุ้มครองเรื่องของค่าใช้จ่าย แต่ต้องบอกตามตรงว่าอาจจะไม่ได้คุ้มครองเท่ากับประกันชั้นที่จ่ายแพงกว่าเนื่องด้วยประกันชั้นนี้มักจะเหมาะกับรถที่มีอายุการใช้งานมานานแล้วประมาณหนึ่ง แล้วคุ้มครองยังไงบ้างนะ 

ประกันรถยนต์ชั้น 3 ให้ความคุ้มครองยังไง

  • คุ้มครองชีวิตผู้เอาประกันและบุคคลภายนอกหากเกิดอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ชั้น  3 สามารถคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งตัวผู้เอาประกัน ผู้โดยสารในรถ และบุคคลภายนอกได้

  • คุ้มครองทรัพย์สินของบุคคลอื่นๆ หมายถึง หากเกิดอุบัติเหตุ ประกันชั้น 3 จะคุ้มครองสินทรัพย์ของผู้โดยสารคนอื่นในรถและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์

  • คุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันรถยนต์ชั้น 3 จะคุ้มครองประกันอุบัติเหตุให้กับผู้เอาประกันและผู้นั่งโดยสาร หากเป็นกรณีที่เสียชีวิต สูญเสียมือ เท้า หรือทุพพลภาพแบบถาวร

ประกันรถยนต์ชั้น 3 ราคาเท่าไหร่

โดยปกติหากทำการตรวจสอบเบี้ยประกันของแต่ละเจ้าแล้วโดยเฉลี่ยราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1,800 - 3,000 บาท เหมาะกับผู้ที่มั่นใจในการขับรถของตนเองอย่างมากและระยะเวลาในการใช้รถก็นานประมาณ 5 - 10 ปี

ทำความเข้าใจประกันรถยนต์ชั้น 2 

ประกันชั้นนี้จะมีความคุ้มครองที่มากกว่าประกันชั้น 3 อยู่ประมาณหนึ่ง เนื่องด้วยการต่างเบี้ยที่แพงกว่า ดังนั้นประกันชนิดนี้จึงเหมาะกับผู้ที่ใช้รถด้วยความสุ่มเสี่ยงและระยะเวลาในการใช้รถอาจต่ำกว่า 5 ปี  

ประกันรถยนต์ชั้น 2 ให้ความคุ้มครองยังไง

  • คุ้มครองเฉพาะกรณีเกิดการปล้นหรือรถหาย ไฟไหม้ เท่านั้น ถ้าเป็นการชนสิ่งของต่างๆ  อย่างรถชนฟุตบาท หรือชนกับรถ ประกันรถชั้น 2 จะไม่คุ้มครองค่าใช้จ่ายให้กับรถของผู้เอาประกัน แต่ยังคงคุ้มครองค่าใช้จ่ายของคู่กรณี

  • นอกจากนี้ยังชดเชยค่าเสียหายของรถบุคคลที่เราสร้างความเสียหายให้ รวมไปถึงค่าฟ้องคดีหรือค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย 

ประกันรถยนต์ชั้น 2 ราคาเท่าไหร่

หลายเจ้าราคาจะไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับการคุ้มครองตามกรมธรรม์ที่แตกต่างกัน แต่โดยเฉลี่ยแล้วราคาของประกันชั้น 2 จะอยู่ที่ประมาณ 4,000 - 8,000 บาท และสามารถผ่อนได้หากเจ้านั้นๆ มีนโยบายการผ่อนการส่งเบี้ยประกันรถยนต์

สรุปความเข้าใจเรื่องประกันรถยนต์ชั้น 3 และ 2

พูดอย่างง่ายก็คือสำหรับใครที่มีอายุการใช้งานของรถยนต์เองมากกว่า 5 - 10 ปี เราจะแนะนำให้ทำประกันรถยนต์ชั้น 3 หากใครที่กำลังใช้งานรถไม่เกิน 5 ปีและการใช้รถมีความเสี่ยงในการเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็จะแนะนำให้ใช้ประกันรถยนต์ชั้น 2 แทน 

 


ภาพประกอบ :  https://drive.google.com/drive/folders/1RY6Gg6WWLbmGq8uRdMmzAllBrMIvOytz?usp=drive_link 

 

ip : 43.249.xx.xx เขียนเมื่อ :2024-01-12 10:21:45


ตอบกลับกระทู้นี้
ข้อความ
ชื่อของคุณ
สำหรับสมาชิก(เจ้าของร้านและสมาชิก) หากไม่ใช่สมาชิกไม่ต้องใส่ส่วนนี้
สถานะ: เจ้าของร้าน สมาชิก
ชื่อผู้ใช้งาน:
รหัสผ่าน
อีเมล์ของคุณ
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 100 KB)
รหัสรูปภาพ
กรอกตามรูป
 
จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต