Information

ข้อมูลเจ้าของร้าน

จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต

บทความที่น่าสนใจ

หมวดสินค้าทั้งหมด

แจ้งการชำระเงิน ของร้าน จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต ตรวจสอบพัสดุ ของร้าน จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต แจ้งปัญหาเกี่ยวกับระบบร้านค้า จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต

ชื่อหัวเรื่อง : ชวนรู้จักการรีไฟแนนซ์ รถผ่อนอยู่ คืออะไร


หัวข้อ : ชวนรู้จักการรีไฟแนนซ์ รถผ่อนอยู่ คืออะไร

ชื่อ:jj

 

 

การรีไฟแนนซ์ รถผ่อนอยู่ คือ การนำรถยนต์ที่ยังผ่อนชำระอยู่มาขอสินเชื่อเงินกู้จากสถาบันการเงินแห่งใหม่หรือแห่งเดิม โดยเราสามารถขอวงเงินกู้เพิ่มสำหรับไว้ใช้จ่ายเรื่องต่าง ๆ ตามที่ต้องการได้ ธนาคารจะโปะปิดยอดเดิม ปรับการผ่อนชำระค่างวดใหม่ ตรงนี้มีดีคือช่วยให้ค่างวดลดลง และขยายระยะเวลาผ่อนให้

 

การรีไฟแนนซ์รถยนต์สามารถทำได้กับสถาบันการเงินที่ให้บริการสินเชื่อรถยนต์ โดยผู้กู้จะต้องมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขของสถาบันการเงินนั้นๆ โดยทั่วไปแล้ว ผู้กู้จะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และมีอายุไม่เกิน 65 ปี ต้องมีรายได้ประจำ และชำระค่างวดรถยนต์ตามกำหนด

 

ข้อดีของการรีไฟแนนซ์รถผ่อนอยู่

 

  • ช่วยลดภาระการผ่อนชำระ หากอัตราดอกเบี้ยของการรีไฟแนนซ์ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยเดิม ค่างวดผ่อนชำระก็จะลดลงตามไปด้วย ช่วยให้ผู้กู้มีเงินเหลือใช้มากขึ้น

  • ยืดระยะเวลาผ่อนชำระ หากต้องการผ่อนชำระรถนานขึ้น ก็สามารถรีไฟแนนซ์เพื่อยืดระยะเวลาผ่อนชำระได้ ซึ่งจะช่วยให้ค่างวดผ่อนชำระลดลง แต่ต้องระวังเรื่องภาระหนี้สินที่เพิ่มขึ้น

  • มีเงินก้อน หากต้องการนำเงินก้อนออกมาใช้ ก็สามารถรีไฟแนนซ์เพื่อขอวงเงินกู้เพิ่มได้ ซึ่งสามารถนำไปใช้จ่ายตามที่ต้องการ เช่น ลงทุนทำธุรกิจ ซื้อบ้าน ซื้อที่ดิน เป็นต้น

 

ข้อจำกัด

 

  • เสียค่าธรรมเนียม ในการรีไฟแนนซ์รถยนต์ จะต้องเสียค่าธรรมเนียมต่างๆ เช่น ค่าประเมินราคารถ ค่าอากรแสตมป์ ค่าจดจำนอง เป็นต้น ซึ่งอาจทำให้ค่าใช้จ่ายในการผ่อนชำระเพิ่มขึ้น

  • ต้องผ่อนชำระหนี้เดิม แม้จะรีไฟแนนซ์ไปแล้ว ก็ยังต้องผ่อนชำระหนี้เดิมตามกำหนดเดิม เว้นแต่ว่าสถาบันการเงินจะออกหนังสือค้ำประกันให้

  • อาจกระทบต่อเครดิต หากผิดนัดชำระหนี้จากการรีไฟแนนซ์ อาจกระทบต่อเครดิต และทำให้ขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินอื่นได้ยากขึ้น

 

ประโยชน์ของการรีไฟแนนซ์รถผ่อนอยู่

การรีไฟแนนซ์รถที่กำลังผ่อนอยู่สามารถช่วยลดภาระทางการเงินของผู้กู้ได้หลายประการ ดังนี้

 

  1. ลดอัตราดอกเบี้ย สถาบันการเงินบางแห่งมีอัตราดอกเบี้ยในการรีไฟแนนซ์รถที่ต่ำกว่าอัตราดอกเบี้ยเดิมที่ผู้กู้ได้รับจากสถาบันการเงินเดิม ทำให้ผู้กู้สามารถประหยัดเงินได้จากการชำระดอกเบี้ยลดลง

  2. ลดค่างวด เมื่ออัตราดอกเบี้ยลดลง ค่างวดผ่อนชำระก็จะลดลงตามไปด้วย ทำให้ผู้กู้สามารถผ่อนชำระได้ง่ายขึ้น

  3. ยืดระยะเวลาผ่อนชำระ สถาบันการเงินบางแห่งสามารถยืดระยะเวลาผ่อนชำระได้ ทำให้ผู้กู้มีเวลาในการชำระหนี้มากขึ้น

  4. เพิ่มวงเงินกู้ สถาบันการเงินบางแห่งสามารถเพิ่มวงเงินกู้ให้ผู้กู้ได้ ทำให้ผู้กู้สามารถนำเงินไปใช้จ่ายอื่นๆ ได้ตามต้องการ

 

เงื่อนไขในการรีไฟแนนซ์รถผ่อนอยู่

ผู้กู้ที่ประสงค์จะรีไฟแนนซ์รถจะต้องมีคุณสมบัติและเงื่อนไขต่างๆ ดังนี้

  • เป็นผู้มีสัญชาติไทย

  • มีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์

  • มีรายได้ประจำ

  • มีประวัติการชำระเงินกู้ที่ดี

  • รถยนต์ที่นำมารีไฟแนนซ์ต้องไม่มีภาระติดจำนอง

 

ข้อควรระวังในการรีไฟแนนซ์

ก่อนตัดสินใจรีไฟแนนซ์รถผู้กู้ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังนี้

 

  • อัตราดอกเบี้ย ควรเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยจากสถาบันการเงินต่างๆ ก่อนตัดสินใจรีไฟแนนซ์

  • ค่าธรรมเนียม ควรศึกษาค่าธรรมเนียมต่างๆ ในการรีไฟแนนซ์ เช่น ค่าประเมินราคารถ ค่าจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์รถ เป็นต้น

  • ระยะเวลาผ่อนชำระ ควรเลือกระยะเวลาผ่อนชำระที่เหมาะสมกับความสามารถในการชำระคืน

 

การรีไฟแนนซ์รถเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยลดภาระทางการเงินของผู้กู้ได้ แต่ควรศึกษาข้อมูลและเงื่อนไขต่างๆ อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจ เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดหรือปัญหาตามมาในภายหลัง



 

ip : 58.8.xx.xx เขียนเมื่อ :2024-01-07 01:40:42


ตอบกลับกระทู้นี้
ข้อความ
ชื่อของคุณ
สำหรับสมาชิก(เจ้าของร้านและสมาชิก) หากไม่ใช่สมาชิกไม่ต้องใส่ส่วนนี้
สถานะ: เจ้าของร้าน สมาชิก
ชื่อผู้ใช้งาน:
รหัสผ่าน
อีเมล์ของคุณ
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 100 KB)
รหัสรูปภาพ
กรอกตามรูป
 
จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต