Information

ข้อมูลเจ้าของร้าน

จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต

บทความที่น่าสนใจ

หมวดสินค้าทั้งหมด

แจ้งการชำระเงิน ของร้าน จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต ตรวจสอบพัสดุ ของร้าน จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต แจ้งปัญหาเกี่ยวกับระบบร้านค้า จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต

ชื่อหัวเรื่อง : สรุปชัด การทำผสมเทียมคืออะไร เหมาะกับใครบ้าง


หัวข้อ : สรุปชัด การทำผสมเทียมคืออะไร เหมาะกับใครบ้าง

ชื่อ:jj

สำหรับคู่แต่งงานที่แต่งงานกันมานาน แต่ยังไม่มีลูกสักที อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้มีลูกสมดังใจหวัง คือ การทำผสมเทียม แต่วิธีนี้จะเป็นอย่างไร เหมาะกับใครบ้าง ไปดูกันเลย 

 

 

การทำผสมเทียมคืออะไร 

การทำผสมเทียม (Artificial Insemination: AI) เป็นเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์อย่างหนึ่ง โดยแพทย์จะทำการฉีดน้ำเชื้อของฝ่ายชายเข้าไปในโพรงมดลูกของฝ่ายหญิง โดยใช้อุปกรณ์เฉพาะ ซึ่งแตกต่างจากการร่วมเพศตามธรรมชาติ ที่ฝ่ายชายจะหลั่งน้ำเชื้อเข้าไปในช่องคลอดของฝ่ายหญิง 

 

เหมาะกับใคร?

การทำผสมเทียมสามารถทำได้ทั้งกับคู่สมรสที่มีบุตรยากและคู่รักเพศเดียวกัน โดยคู่สมรสที่มีบุตรยากอาจเกิดจากสาเหตุต่างๆ เช่น

  • ฝ่ายชายมีภาวะมีบุตรยาก เช่น จำนวนอสุจิน้อยหรืออสุจิเคลื่อนไหวช้า

  • ฝ่ายหญิงมีภาวะมีบุตรยาก เช่น ท่อนำไข่อุดตันหรือมดลูกผิดปกติ

  • คู่สมรสมีปัญหาในการร่วมเพศ เช่น ฝ่ายชายมีปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศหรือฝ่ายหญิงมีปัญหาช่องคลอดแห้ง

นอกจากนี้ ยังเหมาะกับคู่รักเพศเดียวกันที่ต้องการมีบุตร โดยฝ่ายชายจะบริจาคน้ำเชื้อให้ฝ่ายหญิง

 

ข้อดี 

สำหรับคนที่กำลังลังเลว่าจะใช้วิธีนี้ดีหรือไม่ การทำผสมเทียมมีข้อดีหลายประการ ดังนี้

  • ลดโอกาสการติดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เช่น โรคเอดส์ ซิฟิลิส หนองในแท้  เนื่องจากแพทย์จะคัดกรองน้ำเชื้อบริจาคก่อนนำไปใช้

  • ช่วยลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บจากการร่วมเพศ เช่น ช่องคลอดฉีกขาด มดลูกอักเสบ  

  • ช่วยให้คู่สมรสที่มีบุตรยากมีโอกาสมีบุตรได้สูงขึ้น โดยอัตราการตั้งครรภ์จากการผสมเทียมอยู่ที่ประมาณ 10-20%

 

ข้อจำกัด 

แม้ว่าการทำผสมเทียมจะมีข้อดีหลายประการ แต่ก็มีข้อจำกัดบางประการ ที่คู่สมรสจะต้องพิจารณา ดังต่อไปนี้

  • ความสำเร็จขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น สาเหตุของภาวะมีบุตรยาก อายุของฝ่ายหญิง สุขภาพของฝ่ายชาย และคุณภาพของน้ำเชื้อ

  • ค่าใช้จ่ายที่สูง และอาจจะต้องทำหลายครั้งกว่าจะสำเร็จ ซึ่งมีคู่สมรสหลายคู่ที่ยอมแพ้ไปกลางทาง 

 

รูปแบบของการทำผสมเทียม

ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่เจริญก้าวหน้ามากในปัจจุบัน จึงมีการพัฒนาการทำผสมเทียมในหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละคู่ ที่มักจะมีต้นเหตุของการมีบุตรยากที่แตกต่างกัน  เช่น 

  • Infertility Insemination (IUI) แพทย์จะทำการฉีดน้ำเชื้อเข้าไปในโพรงมดลูกของฝ่ายหญิงในช่วงที่มีไข่ตก โดยแพทย์จะคัดกรองน้ำเชื้อบริจาคก่อนนำไปใช้

  • In Vitro Fertilization (IVF) แพทย์จะทำการปฏิสนธิระหว่างไข่และอสุจินอกร่างกาย จากนั้นจึงนำตัวอ่อนไปฝังไว้ในโพรงมดลูกของฝ่ายหญิง

 

การทำผสมเทียมเป็นเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ที่สามารถช่วยให้คู่สมรสที่มีบุตรยากมีโอกาสมีบุตรได้สูงขึ้น อย่างไรก็ตามก็มีข้อจำกัดบางประการ ดังนั้น คู่สมรสที่สนใจทำผสมเทียมควรศึกษาข้อมูลและปรึกษาแพทย์ก่อนตัดสินใจ



 

 

ip : 58.8.xx.xx เขียนเมื่อ :2024-01-07 01:39:34


ตอบกลับกระทู้นี้
ข้อความ
ชื่อของคุณ
สำหรับสมาชิก(เจ้าของร้านและสมาชิก) หากไม่ใช่สมาชิกไม่ต้องใส่ส่วนนี้
สถานะ: เจ้าของร้าน สมาชิก
ชื่อผู้ใช้งาน:
รหัสผ่าน
อีเมล์ของคุณ
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 100 KB)
รหัสรูปภาพ
กรอกตามรูป
 
จำหน่ายปลีก-ส่ง ตู้ไม้สักจิ๋วลายไทย สินค้าOTOP 5 ดาว(รับประกันของแท้) ของจิ๋วทุกชนิด และงานเฟอร์นิเจอร์ย่อส่วนที่มีขนาดเล็กสำหรับใส่วางของจิ๋ว และของชำร่วยขนาดเล็ก เป็นงานจากไม้สักแท้ ติดลวดลายสวยงาม เป็นงานฝีมือทำเองทั้งชิ้น งานละเอียด ฝีมือปราณีต